langngheducdong.vn - Tượng khỉ ngồi quả đào ôm gậy như ý 16cm
22 Tháng Sáu, 2017 By Thành Nguyễn Văn Off

Ý nghĩa tượng khỉ đồng trong phong thủy

Khỉ là con vật thân thiện với con người tượng chung cho sự may mắn tài lộc thăng quan tiến chức,tượng khỉ được đúc bằng đồng nguyên khối dáng chú khỉ ngồi thoải mái trên quả đào tay cầm thỏi vàng thể hiện cho quan ấn.
Theo truyền thuyết đời xưa, khỉ có một sức lực mạnh mẽ, trí não thông minh và lòng nhân từ của nó chưa chắc người đã bì kịp. Ngoài ra, khỉ còn được coi là con vật may mắn. Từ “hầu” – có nghĩa là con khỉ, đồng âm với từ “hầu” – một tước vị quyền quý. Bởi vậy, trong nhiều tranh vẽ, tượng khỉ thì hình tượng con khỉ mang ý nghĩa là “phong hầu” (phong chức tước).

langngheducdong.vn - Tượng khỉ ngồi quả đào ôm gậy như ý 16cm

langngheducdong.vn – Tượng khỉ ngồi quả đào ôm gậy như ý 16cm

Cùng với biểu tượng các con vật khác, khỉ được sử dụng khá phổ biến trong phong thủy thì biểu tượng khỉ với các tư thế khác nhau thể hiện những ý nghĩa cát tường riêng. Nó có thể được tạo bởi nhiều chất liệu từ gỗ, ngọc, pha lê đến đúc đồng, mạ vàng và thậm chí là vàng nguyên chất.

Tượng phong thủy tuổi Thân bằng đồng mạ vàng leo trên cây phong thì biểu tượng mang ý nghĩa “phong hầu quải ấn” (đeo ấn phong hầu).

– Tượng phong thủy tuổi Thân cưỡi trên lưng ngựa thì có nghĩa là “mã thượng phong hầu” (cưỡi ngựa phong hầu).

– Tượng phong thủy tuổi Thân ngồi trên cây tùng hoặc một con khỉ cưỡi lên lưng con kia, có nghĩa là “bối bối phong hầu” (đời đời phong hầu).

Việc bài trí Tượng phong thủy tuổi Thân đúc đồng cũng cần được xem xét kĩ lưỡng bởi vì khi đặt biểu tượng phong thủy tuổi Thân ở vị trí thích hợp sẽ mang lại điều tốt đẹp và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biểu tượng này làm vật trang sức đeo trên người hoặc làm quà tặng cao cấp cho Sếp nếu Sếp bạn tuổi khỉ,…