langngheducdong.vn - gương cầu, gương bát quoái, gương cầu bằng đồng, gương cầu phong thủy
20 Tháng Năm, 2018 By Thành Nguyễn Văn Off

Ý nghĩa của việc gắn gương bát quái trước của nhà

Trong phong tục của người xưa, trước của mỗi nhà điều gắn một gương bát quái  vì  ý nghĩa của việc gắn gương bát quái trước của nhà nhằm trừ đuổi tà khí, những điềm xui gở mang lại sự bình yên cho gia đình.

langngheducdong.vn - gương cầu, gương bát quoái, gương cầu bằng đồng, gương cầu phong thủy

langngheducdong.vn – gương cầu, gương bát quoái, gương cầu bằng đồng, gương cầu phong thủy

Bát quái là một tấm biển trên đó vẽ hình bát quái, bát quái chính là ám quẻ: Càn, đoài, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn, nét vẽ như sau:

Bát quái

Càn: 3 gạch liền. Khôn: 6 gạch ngắt quãng(càn khôn đối nhau). Khảm: ở giữa đầy. Ly: ở giữa hở. Chấn: Như chiếc ống lật ngửa. Cấn: như bát úp. Đoài: Khuyết ở trên.

Tốn: đứt ở dưới.

Ý nghĩa của việc gắn gương bát quái trước của nhà:

Vì mỗi loại gương bát quái có một công dụng khác nhau cho nên cũng cũng được sử dụng với mục đích cũng khác nhau.

Gương bát quái đồng: Gương đồng trong Phong Thuỷ có tác dụng phản xạ lại luồng hung khí chiếu đến. Gương đồng hoá giải được hầu hết các hướng nhà xấu, gặp sát khí chiếu, hướng không hợp mệnh cung của gia chủ…

Gương bát quái lõm:  Gương có tác dụng phản xạ lại luồng khí chiếu đến. Gương được dùng trong trường hợp hướng bị phạm vào các hướng xấu hoặc kỵ tuổi gia chủ.Và mặt lõm thì thu những cát khí trước nhà như ao,hồ,sông,biển. Gương bát quái có biểu tượng Tiên Thiên Bát Quái hội tụ được năng lượng, có tác dụng trấn áp tà khí, biến hung thành cát.

Tác dụng của gương lõm lại trái ngược so với gương lồi: gương lồi dùng để “phân tán”, còn gương lõm dùng để “tích tụ” năng lượng. Nếu phương vị phong thủy nào có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể được coi là tốt đẹp lại cách nhà quá xa, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt.

Ví dụ, khi cửa chính đối diện cầu thang đi xuống, khí đất trong nhà sẽ thất tán. Lúc này nên treo 1 gương lõm trước cửa. Hoặc trong trường hợp từ cửa sổ có thể nhìn thấy 1 ngọn núi với hình dạng đẹp, thuộc loại núi Văn Xương (có lợi cho đường học vấn), nhưng lại cách nhà quá xa, hãy treo 1 tấm gương lõm trước cửa sổ để thu nạp khí tốt của núi.

Gương bát quái lồi: Gương lồi giống như mai rùa, có hình cầu lồi lên, là 1 công cụ hóa giải sát khí. Có rất nhiều vật thể mang sát khí trong phong thủy như cột đèn, các vật thể có hình dáng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà thờ, cột cờ, khoảng không gian giữa 2 tòa nhà cao, biển báo giao thông ống khói…

Khi nhà ở bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào, có thể treo gương lồi trước cửa để hóa giải.

Gương bát quái phẳng: Đối với gương phẳng, nếu đặt trong nhà cũng có tác dụng thu hút, thâu tóm năng lượng tốt trong phong thủy. Nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng phản xạ. Không ít người cho rằng treo gương phẳng tại phương vị cát lợi sẽ có tác dụng thu hút khí tốt; đồng thời, khi treo gương phẳng tại phương vị bị xung sát lại có tác dụng ngăn cản, hóa giải khí xấu.

Treo gương bát quái trong trường hợp nào là đúng ?

Treo gương bát quái đúng hướng trong nhà

Trong trường hợp nhà ở gần những nơi cực xấu như nghĩa địa, có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà hoặc cây cổ thụ án ngữ trước cửa thì các chuyên gia phong thủy thường tìm cách hoá giải bằng việc sử dụng gương bát quái với mục đích trừ đuổi tà khí, những điềm xui gở mang lại sự bình yên cho gia đình.

Cửa sổ đối diện với đường đi, đối diện với góc cạnh, sân nhà, máy biến áp, cột điện, sông có nước bị ôi nhiễm, ống khói, nhà cao tầng…, cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp… Cách hóa giải là treo gương bát quái trên cửa sổ hoặc cửa sẽ có hiệu quả thay đổi khí trường, loại trừ những ảnh hưởng xấu.

Có một điều cần phải chú ý thêm, thông thường bát quái chỉ là biểu tượng của vũ trụ và chỉ có tác dụng hóa giải, không có hại. Tuy nhiên, nếu phía trên bát quái có khắc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí hoặc hổ phụ ngậm binh khí thì sẽ dễ gây bất lợi cho ngôi nhà, bởi thần tướng tay cầm binh khí hoặc hổ phụ đều có sát khí. Loại gương này nếu treo bên ngoài đối diện với nhà người khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhà họ.