langngheducdong.vn - Tượng hổ đồng phong thủy cao 22cm, hổ bằng đồng
4 Tháng Sáu, 2017 By Thành Nguyễn Văn Off

Ý nghĩa tượng hổ bằng đồng trong phong thủy

Hình tượng hổ hay Chúa Sơn Lâm đã xuất hiện từ lâu đời và gắn bó với lịch sử của loài người. Ngay từ xa xưa, hổ được người Việt Nam hay gọi một cách trân trọng là: Ông Ba Mươi, ông Mễnh, ông Kễnh, ông Mun, ông Cà Um.

langngheducdong.vn - Tượng hổ đồng phong thủy cao 22cm, hổ bằng đồng

langngheducdong.vn – Tượng hổ đồng phong thủy cao 22cm, hổ bằng đồng

Ngoài ra, hổ còn xuất hiện trong những câu nói dân gian như: Hổ tử hùng tâm tại, hổ phụ sinh hổ tử, cọp dữ không ăn thịt con… Hổ mang một biểu tượng của sự oai linh, hùng vĩ, tượng trưng cho quyền uy, sức mạnh uy mãnh và biểu hiện cho nhiều phẩm chất cao quý, đẹp đẽ của con người. Có thể nói hổ được đặt một sứ mệnh thiêng liêng, diệt trừ ma quỷ. Có hình hổ trấn giữ ở ngưỡng cửa thì tà ma không dám thâm nhập.

Trong phong thủy, hổ là vật phẩm phong thủy tượng trưng cho sự quyền uy, mạnh mẽ, nhanh nhẹn và bản lĩnh. Tuy nhiên không nên bài trí tượng hổ trong nhà ở.

Theo phong thủy, những người cầm tinh năm Ngọ, Tuất và Dần nếu bài trí hổ trong nhà sẽ dễ ốm đau, gặp xui xẻo trong công việc. Vì vậy những người nói trên thì không nên bài trí tượng hổ trong nhà.

Con hổ bị coi là hung thú, vì vậy không nên bài trí tượng hổ trong nhà. Nếu bài trí hổ thì sẽ rất dễ gây nên bất hòa giữa các mối quan hệ trong gia đình. Đối với nhà mở cửa hàng kinh doanh, việc bài trí hổ cũng sẽ ảnh hưởng xấu tới uy tín và doanh thu của cửa hàng.

Điều kỵ nhất là không nên bài trí tượng hổ trong phòng ngủ (nhất là phòng ngủ vợ chồng). Bởi đây là không gian cần sự kín đáo, riêng tư. Nếu bài trí hổ sẽ khiến vợ chồng có tâm trạng bất an, tình cảm cũng bị giảm dần.

Nếu đặt con hổ đối diện với cửa chính sẽ khiến hàng xóm và những vị khách đến nhà cảm thấy bất an.

Vì vậy khi lựa chọn tượng hổ bằng đồng làm quà tặng phong thủy cho bạn bè, người thân cũng nên tư vấn về việc bài trí tượng hổ như nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe, con đường kinh doanh.